ഒറ്റപ്പദങ്ങൾ For PSC Exams
ഇന്ന് നമുക്ക് മലയാളം വ്യാകരണത്തിലെ 'ഒറ്റപ്പദങ്ങൾ' എന്ന ഭാഗം നോക്കാം.എല്ലാ പി.എസ്.സി. പരീക്ഷകളിലും മലയാളം വ്യാകരണ സെക്ഷനിൽ ഉറപ്പായും ഒരു ചോദ്യം 'ഒറ്റപ്പദങ്ങൾ' എന്ന ഭാഗത്തു നിന്നായിരിക്കും.2025-ൽ ഇതുവരെ പി.എസ്.സി. ചോദിച്ച ചോദ്യങ്ങളും ഇതോടൊപ്പം ഉൾപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു.
Result:
1
ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്നവയിൽ ശരിയല്ലാത്തത് ഏത്?
1. അകല്പിതം – സങ്കല്പിക്കാത്തത്.
2. അക്ഷന്തവ്യം – ക്ഷമിക്കാൻ കഴിയാത്തത്.
3. അഗ്രഗണ്യൻ – ഒന്നാമനായി ഗണിക്കപ്പെട്ടവൻ.
4. അനാമിക – മറ്റൊരിടത്തും കാണാനാവാത്തത്.
1. അകല്പിതം – സങ്കല്പിക്കാത്തത്.
2. അക്ഷന്തവ്യം – ക്ഷമിക്കാൻ കഴിയാത്തത്.
3. അഗ്രഗണ്യൻ – ഒന്നാമനായി ഗണിക്കപ്പെട്ടവൻ.
4. അനാമിക – മറ്റൊരിടത്തും കാണാനാവാത്തത്.
Explanation: അനാമിക എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "നാമമില്ലാത്തവൾ" എന്നാണ്. എന്നാൽ, ഓപ്ഷൻ 4-ൽ ഇത് "മറ്റൊരിടത്തും കാണാനാവാത്തത്" എന്ന് തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. ഈ അർത്ഥം "അനാദൃശ്യം" എന്ന വാക്കിനാണ് ശരിയായത്. മറ്റ് മൂന്ന് ഓപ്ഷനുകളും ശരിയാണ്: അകല്പിതം (സങ്കല്പിക്കാത്തത്), അക്ഷന്തവ്യം (ക്ഷമിക്കാൻ കഴിയാത്തത്), അഗ്രഗണ്യൻ (ഒന്നാമനായി ഗണിക്കപ്പെട്ടവൻ).
2
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. അതിശയോക്തി – വാസ്തവത്തിൽ കവിഞ്ഞുള്ള പ്രസ്താവം.
2. അത്യന്താപേക്ഷിതം – ഒഴിച്ചുകൂടാനാവാത്തത്.
3. അനുഗാമി – പിന്നാലെ ഓടുന്നവൻ.
4. അഭിമുഖം – മുഖത്തിന് നേരെ.
1. അതിശയോക്തി – വാസ്തവത്തിൽ കവിഞ്ഞുള്ള പ്രസ്താവം.
2. അത്യന്താപേക്ഷിതം – ഒഴിച്ചുകൂടാനാവാത്തത്.
3. അനുഗാമി – പിന്നാലെ ഓടുന്നവൻ.
4. അഭിമുഖം – മുഖത്തിന് നേരെ.
Explanation: അതിശയോക്തി (വാസ്തവത്തിൽ കവിഞ്ഞുള്ള പ്രസ്താവം), അത്യന്താപേക്ഷിതം (ഒഴിച്ചുകൂടാനാവാത്തത്), അഭിമുഖം (മുഖത്തിന് നേരെ) എന്നിവ ശരിയാണ്. എന്നാൽ, അനുഗാമി എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "അനുഗമിക്കുന്നവൻ" എന്നാണ്, "പിന്നാലെ ഓടുന്നവൻ" എന്ന് തെറ്റാണ്. "പിന്നാലെ ഓടുന്നവൻ" എന്ന അർത്ഥം "അനുധാവനം" എന്ന വാക്കിന് ഉചിതമാണ്.
3
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഏതാണ് "അനിയന്ത്രിതം" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം?
Explanation: അനിയന്ത്രിതം എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "നിയന്ത്രിക്കാൻ കഴിയാത്തത്" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "ഒഴിവാക്കാൻ കഴിയാത്തത്" (അനിവാര്യം), "നിർവചിക്കാൻ കഴിയാത്തത്" (അനിരുക്തം), "ദർശിക്കാൻ കഴിയാത്തത്" (അദൃശ്യം).
4
ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്നവയിൽ തെറ്റായത് ഏത്?
1. ആർഷം – ഋഷിയെ സംബന്ധിച്ചത്.
2. ആപാദചൂഡം – പാദം മുതൽ ശിരസ്സു വരെ.
3. ആനുകാലികം – കാലത്തിനു അനുസരിച്ചുള്ളത്.
4. ആത്മീയം – ശരീരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
1. ആർഷം – ഋഷിയെ സംബന്ധിച്ചത്.
2. ആപാദചൂഡം – പാദം മുതൽ ശിരസ്സു വരെ.
3. ആനുകാലികം – കാലത്തിനു അനുസരിച്ചുള്ളത്.
4. ആത്മീയം – ശരീരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
Explanation: ആത്മീയം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "ആത്മാവിനെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്നാണ്, "ശരീരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. "ശരീരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്ന അർത്ഥം "ശാരീരികം" എന്ന വാക്കിനാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: ആർഷം (ഋഷിയെ സംബന്ധിച്ചത്), ആപാദചൂഡം (പാദം മുതൽ ശിരസ്സു വരെ), ആനുകാലികം (കാലത്തിനു അനുസരിച്ചുള്ളത്).
5
താഴെ നൽകിയിരിക്കുന്നവയിൽ "അനുഭാഷണം" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം ഏത്?
Explanation: അനുഭാഷണം എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "പറഞ്ഞതുതന്നെ വീണ്ടും വീണ്ടും ആവർത്തിക്കുന്നത്" അല്ലെങ്കിൽ "ആവർത്തിച്ച് പറയുന്നത്" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "പിന്നാലെയുള്ള ഓട്ടം" (അനുധാവനം), "ക്രമമനുസരിച്ച്" (അനുക്രമം), "പശ്ചാത്താപം ഉളവാക്കുന്നത്" (അന്യതാപനം).
6
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയല്ലാത്തത് ഏത്?
1. ഐഹികം – ഇഹലോകത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
2. ഔചിത്യം – ഉചിതമായ സ്ഥിതി.
3. ഈർഷ്യ – അന്യന്റെ ഉയർച്ചയിലുള്ള അസഹിഷ്ണുത.
4. ഉത്ക്കർഷേച്ചു – ഉയർന്ന സ്ഥാനം.
1. ഐഹികം – ഇഹലോകത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
2. ഔചിത്യം – ഉചിതമായ സ്ഥിതി.
3. ഈർഷ്യ – അന്യന്റെ ഉയർച്ചയിലുള്ള അസഹിഷ്ണുത.
4. ഉത്ക്കർഷേച്ചു – ഉയർന്ന സ്ഥാനം.
Explanation: ഉത്ക്കർഷേച്ചു എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "ഉയർച്ച ആഗ്രഹിക്കുന്നയാൾ" എന്നാണ്, "ഉയർന്ന സ്ഥാനം" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. "ഉയർന്ന സ്ഥാനം" എന്ന അർത്ഥം "അത്യാരൂഢം" എന്ന വാക്കിനാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: ഐഹികം (ഇഹലോകത്തെ സംബന്ധിച്ചത്), ഔചിത്യം (ഉചിതമായ സ്ഥിതി), ഈർഷ്യ (അന്യന്റെ ഉയർച്ചയിലുള്ള അസഹിഷ്ണുത).
7
"നാഗരികൻ" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: നാഗരികൻ എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "നഗരത്തിൽ വസിക്കുന്ന ആൾ" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "നിയമം അറിയാവുന്നവൻ" (നയജ്ഞൻ), "നാടകം എഴുതുന്നവൻ" (നാടകകൃത്ത്), "ശ്രദ്ധയോടുകൂടിയവൻ" (ശ്രാദ്ധൻ).
8
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. കൂപമണ്ഡൂകം – ലോകപരിജ്ഞാനം കുറവുള്ളയാൾ.
2. ക്രാന്തദർശി – കടന്നു കാണുവാൻ കഴിവുള്ളവൻ.
3. കവിത്രയം – മൂന്നു കവികൾ.
4. കമലജൻ – ശിവന്റെ പുത്രൻ.
1. കൂപമണ്ഡൂകം – ലോകപരിജ്ഞാനം കുറവുള്ളയാൾ.
2. ക്രാന്തദർശി – കടന്നു കാണുവാൻ കഴിവുള്ളവൻ.
3. കവിത്രയം – മൂന്നു കവികൾ.
4. കമലജൻ – ശിവന്റെ പുത്രൻ.
Explanation: കൂപമണ്ഡൂകം (ലോകപരിജ്ഞാനം കുറവുള്ളയാൾ), ക്രാന്തദർശി (കടന്നു കാണുവാൻ കഴിവുള്ളവൻ), കവിത്രയം (മൂന്നു കവികൾ) എന്നിവ ശരിയാണ്. എന്നാൽ, കമലജൻ എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "കമലത്തിൽനിന്നു ജനിച്ചവൻ" (ബ്രഹ്മാവ്) എന്നാണ്, "ശിവന്റെ പുത്രൻ" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റാണ്.
9
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ തെറ്റായത് ഏത്?
1. ജിജ്ഞാസു – അറിയുവാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന ആൾ.
2. ജനകീയം – ജനങ്ങളെ സംബന്ധിക്കുന്നത്.
3. ജാഗരം – ഉണർന്നിരിക്കുന്ന അവസ്ഥ.
4. ജന്മസിദ്ധം – ജനനത്തിനു മുൻപുള്ളത്.
1. ജിജ്ഞാസു – അറിയുവാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന ആൾ.
2. ജനകീയം – ജനങ്ങളെ സംബന്ധിക്കുന്നത്.
3. ജാഗരം – ഉണർന്നിരിക്കുന്ന അവസ്ഥ.
4. ജന്മസിദ്ധം – ജനനത്തിനു മുൻപുള്ളത്.
Explanation: ജന്മസിദ്ധം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "ജന്മം കൊണ്ട് സിദ്ധിക്കുന്നത്" എന്നാണ്, "ജനനത്തിനു മുൻപുള്ളത്" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. "ജനനത്തിനു മുൻപുള്ളത്" എന്ന അർത്ഥം "ചരിത്രാതീതം" എന്ന വാക്കിനാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: ജിജ്ഞാസു (അറിയുവാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന ആൾ), ജനകീയം (ജനങ്ങളെ സംബന്ധിക്കുന്നത്), ജാഗരം (ഉണർന്നിരിക്കുന്ന അവസ്ഥ).
10
"പരോക്ഷജ്ഞാനം" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: പരോക്ഷജ്ഞാനം എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "ഇന്ദ്രിയങ്ങൾക്കു വിഷയമാകാത്ത അറിവ്" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "അന്യന്റെ അഭിപ്രായത്തിലുള്ള വിശ്വാസം" (പരപ്രത്യയം), "സ്വന്തം അഭിപ്രായം" (സ്വാഭിപ്രായം), "വർണ്ണിക്കാൻ സാധിക്കാത്തത്" (അവർണ്ണനീയം).
11
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയല്ലാത്തത് ഏത്?
1. പിതാമഹൻ – പിതാവിന്റെ പിതാവ്.
2. പൗത്രൻ – പുത്രന്റെ പുത്രൻ.
3. പിപാസു – വെള്ളം കുടിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
4. പരമാർത്ഥം – അന്യനെ സേവിക്കുന്ന അവസ്ഥ.
1. പിതാമഹൻ – പിതാവിന്റെ പിതാവ്.
2. പൗത്രൻ – പുത്രന്റെ പുത്രൻ.
3. പിപാസു – വെള്ളം കുടിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
4. പരമാർത്ഥം – അന്യനെ സേവിക്കുന്ന അവസ്ഥ.
Explanation: പരമാർത്ഥം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "പരമമായ അർത്ഥത്തെ കുറിക്കുന്നത്" എന്നാണ്, "അന്യനെ സേവിക്കുന്ന അവസ്ഥ" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. "അന്യനെ സേവിക്കുന്ന അവസ്ഥ" എന്ന അർത്ഥം "പരാധീനത" എന്ന വാക്കിനാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: പിതാമഹൻ (പിതാവിന്റെ പിതാവ്), പൗത്രൻ (പുത്രന്റെ പുത്രൻ), പിപാസു (വെള്ളം കുടിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ).
12
"വിജിഗീഷു" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: വിജിഗീഷു എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "ജയിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "വിനയത്തോടുകൂടിയവൻ" (വിനീതൻ), "വിദ്യയെ അർത്ഥിക്കുന്നവൻ" (വിദ്യാർത്ഥി), "വിഷാദമുള്ളവൻ" (വിഷണ്ണൻ).
13
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. വൈയാകരണൻ – വ്യാകരണം പഠിച്ചിട്ടുള്ളവൻ.
2. വൈകാരികം – വികാരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
3. വേദവാക്യം – അലംഘനീയമായ അഭിപ്രായം.
4. വിശ്വവിശ്രുതം – ലോകത്തിൽ വിശ്രുതമായത്.
1. വൈയാകരണൻ – വ്യാകരണം പഠിച്ചിട്ടുള്ളവൻ.
2. വൈകാരികം – വികാരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
3. വേദവാക്യം – അലംഘനീയമായ അഭിപ്രായം.
4. വിശ്വവിശ്രുതം – ലോകത്തിൽ വിശ്രുതമായത്.
Explanation: എല്ലാ ഓപ്ഷനുകളും ശരിയാണ്: വൈയാകരണൻ (വ്യാകരണം പഠിച്ചിട്ടുള്ളവൻ), വൈകാരികം (വികാരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്), വേദവാക്യം (അലംഘനീയമായ അഭിപ്രായം), വിശ്വവിശ്രുതം (ലോകത്തിൽ വിശ്രുതമായത്).
14
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ തെറ്റായത് ഏത്?
1. ശാശ്വതം – എന്നെന്നും നിലനിൽക്കുന്നത്.
2. ശ്രദ്ധാലു – ശ്രദ്ധയുള്ളവൻ.
3. ശുഭപര്യവസായി – ശുഭമായി പര്യവസാനിക്കുന്നത്.
4. ശാരീരികം – ശാസ്ത്രത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
1. ശാശ്വതം – എന്നെന്നും നിലനിൽക്കുന്നത്.
2. ശ്രദ്ധാലു – ശ്രദ്ധയുള്ളവൻ.
3. ശുഭപര്യവസായി – ശുഭമായി പര്യവസാനിക്കുന്നത്.
4. ശാരീരികം – ശാസ്ത്രത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
Explanation: ശാരീരികം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "ശരീരത്തെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്നാണ്, "ശാസ്ത്രത്തെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. "ശാസ്ത്രത്തെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്ന അർത്ഥം "ശാസ്ത്രീയം" എന്ന വാക്കിനാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: ശാശ്വതം (എന്നെന്നും നിലനിൽക്കുന്നത്), ശ്രദ്ധാലു (ശ്രദ്ധയുള്ളവൻ), ശുഭപര്യവസായി (ശുഭമായി പര്യവസാനിക്കുന്നത്).
15
"സാമൂഹികം" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: സാമൂഹികം എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "സമൂഹത്തെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "എല്ലാവർക്കും ഹിതകരമായത്" (സാർവജനീനം), "സമ്പത്തിനെ സംബന്ധിച്ചത്" (സാമ്പത്തികം), "എല്ലായിടത്തും വ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നത്" (സാർവത്രികം).
16
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. സാർവജനീനം – എല്ലാവർക്കും ഹിതകരമായ.
2. സ്വതസിദ്ധം – താനേതന്നെ കിട്ടിയത്.
3. സോദ്ദേശ്യം – ഉദ്ദേശത്തോടു കൂടി.
4. സ്ഥാവരം – സ്ഥിരമായി സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്.
1. സാർവജനീനം – എല്ലാവർക്കും ഹിതകരമായ.
2. സ്വതസിദ്ധം – താനേതന്നെ കിട്ടിയത്.
3. സോദ്ദേശ്യം – ഉദ്ദേശത്തോടു കൂടി.
4. സ്ഥാവരം – സ്ഥിരമായി സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്.
Explanation: എല്ലാ ഓപ്ഷനുകളും ശരിയാണ്: സാർവജനീനം (എല്ലാവർക്കും ഹിതകരമായ), സ്വതസിദ്ധം (താനേതന്നെ കിട്ടിയത്), സോദ്ദേശ്യം (ഉദ്ദേശത്തോടു കൂടി), സ്ഥാവരം (സ്ഥിരമായി സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത്).
17
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ തെറ്റായത് ഏത്?
1. ഹൃദയസ്പൃക് – ഹൃദയത്തെ സ്പർശിക്കുന്നത്.
2. ഹന്താവ് – കൊല്ലുന്നവൻ.
3. ഹതാശൻ – ആശ നശിച്ചവൻ.
4. ഹന്താവ് – ഹനനം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
1. ഹൃദയസ്പൃക് – ഹൃദയത്തെ സ്പർശിക്കുന്നത്.
2. ഹന്താവ് – കൊല്ലുന്നവൻ.
3. ഹതാശൻ – ആശ നശിച്ചവൻ.
4. ഹന്താവ് – ഹനനം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
Explanation: ഹന്താവ് എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "കൊല്ലുന്നവൻ" അല്ലെങ്കിൽ "ഹനിക്കുന്നവൻ" എന്നാണ്, "ഹനനം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: ഹൃദയസ്പൃക് (ഹൃദയത്തെ സ്പർശിക്കുന്നത്), ഹന്താവ് (കൊല്ലുന്നവൻ), ഹതാശൻ (ആശ നശിച്ചവൻ).
18
"നിരാലംബം" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: നിരാലംബം എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "ആലംബമില്ലാത്തത്" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "ആനന്ദമില്ലാത്തത്" (നിരാനന്ദം), "അതിരില്ലാത്തത്" (നിസ്സീമം), "പക്ഷഭേദമില്ലാത്തത്" (നിഷ്പക്ഷം).
19
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. മനോരമ – മനസ്സിനെ രമിപ്പിക്കുന്നത്.
2. മാതാമഹൻ – അമ്മയുടെ അച്ഛൻ.
3. മുമുക്ഷു – മോക്ഷം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
4. മിതഭാഷി – മിതമായി സംസാരിക്കുന്നവൻ.
1. മനോരമ – മനസ്സിനെ രമിപ്പിക്കുന്നത്.
2. മാതാമഹൻ – അമ്മയുടെ അച്ഛൻ.
3. മുമുക്ഷു – മോക്ഷം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
4. മിതഭാഷി – മിതമായി സംസാരിക്കുന്നവൻ.
Explanation: എല്ലാ ഓപ്ഷനുകളും ശരിയാണ്: മനോരമ (മനസ്സിനെ രമിപ്പിക്കുന്നത്), മാതാമഹൻ (അമ്മയുടെ അച്ഛൻ), മുമുക്ഷു (മോക്ഷം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ), മിതഭാഷി (മിതമായി സംസാരിക്കുന്നവൻ).
20
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ തെറ്റായത് ഏത്?
1. യാദവൻ – യദുവംശത്തിൽ പിറന്നവൻ.
2. രാഷ്ട്രീയം – രാഷ്ട്രത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
3. ലൗകികം – ലോകത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
4. രാഹിത്യം – രാഹുവിന്റെ ഭാവം.
1. യാദവൻ – യദുവംശത്തിൽ പിറന്നവൻ.
2. രാഷ്ട്രീയം – രാഷ്ട്രത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
3. ലൗകികം – ലോകത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
4. രാഹിത്യം – രാഹുവിന്റെ ഭാവം.
Explanation: രാഹിത്യം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "ഇല്ലാത്ത അവസ്ഥ" എന്നാണ്, "രാഹുവിന്റെ ഭാവം" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: യാദവൻ (യദുവംശത്തിൽ പിറന്നവൻ), രാഷ്ട്രീയം (രാഷ്ട്രത്തെ സംബന്ധിച്ചത്), ലൗകികം (ലോകത്തെ സംബന്ധിച്ചത്).
21
"നിഷ്കാമകർമം" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: നിഷ്കാമകർമം എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "കാമമില്ലാത്ത കർമം" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "നിഷേധിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നത്" (നിഷിദ്ധം), "ശബ്ദമില്ലാത്തത്" (നീരവം), "ലാഭമില്ലാത്തത്" (നിർലോഭം).
22
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയല്ലാത്തത് ഏത്?
1. പന്തിഭേദം – വിളമ്പുന്നതിൽ കാണിക്കുന്ന പക്ഷഭേദം.
2. പാദപം – പാദം കൊണ്ട് പാനം ചെയ്യുന്നത്.
3. പാഷണ്ഡം – മതവിശ്വാസമില്ലായ്മ.
4. പാമരം – പഠനത്തിൽ മോശമായവൻ.
1. പന്തിഭേദം – വിളമ്പുന്നതിൽ കാണിക്കുന്ന പക്ഷഭേദം.
2. പാദപം – പാദം കൊണ്ട് പാനം ചെയ്യുന്നത്.
3. പാഷണ്ഡം – മതവിശ്വാസമില്ലായ്മ.
4. പാമരം – പഠനത്തിൽ മോശമായവൻ.
Explanation: പാമരം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "പായ് കെട്ടാനുള്ള മരം" എന്നാണ്, "പഠനത്തിൽ മോശമായവൻ" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: പന്തിഭേദം (വിളമ്പുന്നതിൽ കാണിക്കുന്ന പക്ഷഭേദം), പാദപം (പാദം കൊണ്ട് പാനം ചെയ്യുന്നത്), പാഷണ്ഡം (മതവിശ്വാസമില്ലായ്മ).
23
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. ചിന്താമഗ്നൻ – ചിന്തയിൽ മുഴുകിയവൻ.
2. ചിരഞ്ജീവി – എന്നും ജീവിക്കുന്നവൻ.
3. ചപലൻ – ചാപല്യം കാണിക്കുന്നവൻ.
4. ചൈതന്യം – ചേതനയുടെ ഭാവം.
1. ചിന്താമഗ്നൻ – ചിന്തയിൽ മുഴുകിയവൻ.
2. ചിരഞ്ജീവി – എന്നും ജീവിക്കുന്നവൻ.
3. ചപലൻ – ചാപല്യം കാണിക്കുന്നവൻ.
4. ചൈതന്യം – ചേതനയുടെ ഭാവം.
Explanation: എല്ലാ ഓപ്ഷനുകളും ശരിയാണ്: ചിന്താമഗ്നൻ (ചിന്തയിൽ മുഴുകിയവൻ), ചിരഞ്ജീവി (എന്നും ജീവിക്കുന്നവൻ), ചപലൻ (ചാപല്യം കാണിക്കുന്നവൻ), ചൈതന്യം (ചേതനയുടെ ഭാവം).
24
"ദീർഘദർശി" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: ദീർഘദർശി എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "മുൻകൂട്ടി കാണാൻ കഴിവുള്ളവൻ" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "ലഭിക്കാൻ പ്രയാസമുള്ളത്" (ദുർലഭം), "സഹിക്കാൻ പ്രയാസമുള്ളത്" (ദുസ്സഹം), "സാധിക്കുവാൻ വിഷമമുള്ളത്" (ദുസ്സാധം).
25
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ തെറ്റായത് ഏത്?
1. ദൗത്യം – ദൂതന്റെ പ്രവൃത്തി.
2. ദ്രൗപദി – ദ്രുപദന്റെ പുത്രി.
3. ദൈനംദിനകർമ്മം – ദിവസേന ചെയ്യേണ്ടുന്ന കർമ്മം.
4. ദാർശനികം – ദർശനം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
1. ദൗത്യം – ദൂതന്റെ പ്രവൃത്തി.
2. ദ്രൗപദി – ദ്രുപദന്റെ പുത്രി.
3. ദൈനംദിനകർമ്മം – ദിവസേന ചെയ്യേണ്ടുന്ന കർമ്മം.
4. ദാർശനികം – ദർശനം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
Explanation: ദാർശനികം എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "ദർശനത്തെ സംബന്ധിച്ചത്" എന്നാണ്, "ദർശനം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. "ദർശനം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ" എന്ന അർത്ഥം "ദിദൃക്ഷു" എന്ന വാക്കിനാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: ദൗത്യം (ദൂതന്റെ പ്രവൃത്തി), ദ്രൗപദി (ദ്രുപദന്റെ പുത്രി), ദൈനംദിനകർമ്മം (ദിവസേന ചെയ്യേണ്ടുന്ന കർമ്മം).
26
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. ബൗദ്ധികം – ബുദ്ധിയെ സംബന്ധിച്ച.
2. ബുഭുക്ഷു – ഭക്ഷിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
3. ഭാരതീയം – ഭാരതത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
4. ഭഗ്നാശൻ – ആശ നശിച്ചവൻ.
1. ബൗദ്ധികം – ബുദ്ധിയെ സംബന്ധിച്ച.
2. ബുഭുക്ഷു – ഭക്ഷിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
3. ഭാരതീയം – ഭാരതത്തെ സംബന്ധിച്ചത്.
4. ഭഗ്നാശൻ – ആശ നശിച്ചവൻ.
Explanation: എല്ലാ ഓപ്ഷനുകളും ശരിയാണ്: ബൗദ്ധികം (ബുദ്ധിയെ സംബന്ധിച്ച), ബുഭുക്ഷു (ഭക്ഷിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ), ഭാരതീയം (ഭാരതത്തെ സംബന്ധിച്ചത്), ഭഗ്നാശൻ (ആശ നശിച്ചവൻ).
27
"പ്രതിനിധി" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: പ്രതിനിധി എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "പ്രാതിനിധ്യം വഹikkുന്നവൻ" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "മറുപടിക്കുള്ള മറുപടി" (പ്രത്യുത്തരം), "സന്ദർഭാനുസരണം പ്രവർത്തിക്കാനുള്ള ബുദ്ധി" (പ്രത്യുത്പന്നമതിത്വം), "ഉദാഹരണത്തിന് വിപരീതമായത്" (പ്രത്യുദാഹരണം).
28
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ തെറ്റായത് ഏത്?
1. പ്രായോഗികം – പ്രയോഗത്തിൽ വരുത്താൻ സാധിക്കുന്നത്.
2. പ്രിയദർശിനി – ദർശനത്തിൽ പ്രിയം തോന്നുന്നവൾ.
3. പ്രേക്ഷകൻ – കാണുന്ന ആൾ.
4. പ്രാംശു – ഉയരം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
1. പ്രായോഗികം – പ്രയോഗത്തിൽ വരുത്താൻ സാധിക്കുന്നത്.
2. പ്രിയദർശിനി – ദർശനത്തിൽ പ്രിയം തോന്നുന്നവൾ.
3. പ്രേക്ഷകൻ – കാണുന്ന ആൾ.
4. പ്രാംശു – ഉയരം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ.
Explanation: പ്രാംശു എന്ന വാക്കിന്റെ അർത്ഥം "ഉയരം ഉള്ളവൻ" എന്നാണ്, "ഉയരം ആഗ്രഹിക്കുന്നവൻ" എന്ന് ഓപ്ഷൻ 4-ൽ തെറ്റായി നൽകിയിരിക്കുന്നു. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ ശരിയാണ്: പ്രായോഗികം (പ്രയോഗത്തിൽ വരുത്താൻ സാധിക്കുന്നത്), പ്രിയദർശിനി (ദർശനത്തിൽ പ്രിയം തോന്നുന്നവൾ), പ്രേക്ഷകൻ (കാണുന്ന ആൾ).
29
താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ശരിയായവ ഏതൊക്കെ?
1. സ്യാലൻ – സഹോദരിയുടെ ഭർത്താവ്.
2. സ്നുഷ – മകന്റെ ഭാര്യ.
3. സൃഷ്ടാവ് – സൃഷ്ടി നടത്തുന്നവൻ.
4. സൗമിത്രി – സുമിത്രയുടെ മകൻ.
1. സ്യാലൻ – സഹോദരിയുടെ ഭർത്താവ്.
2. സ്നുഷ – മകന്റെ ഭാര്യ.
3. സൃഷ്ടാവ് – സൃഷ്ടി നടത്തുന്നവൻ.
4. സൗമിത്രി – സുമിത്രയുടെ മകൻ.
Explanation: എല്ലാ ഓപ്ഷനുകളും ശരിയാണ്: സ്യാലൻ (സഹോദരിയുടെ ഭർത്താവ്), സ്നുഷ (മകന്റെ ഭാര്യ), സൃഷ്ടാവ് (സൃഷ്ടി നടത്തുന്നവൻ), സൗമിത്രി (സുമിത്രയുടെ മകൻ).
30
"നൈയാമികം" എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം തിരഞ്ഞെടുക്കുക:
Explanation: നൈയാമികം എന്ന വാക്കിന്റെ ശരിയായ അർത്ഥം "നിയമം അനുസരിച്ചുള്ളത്" എന്നാണ്. മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ തെറ്റാണ്: "നിരാശയുള്ള ഭാവം" (നൈരാശ്യം), "വാസ്തവത്തിൽ കുറഞ്ഞ പ്രസ്താവം" (ന്യൂനോക്തി), "ശബ്ദമില്ലാത്തത്" (നീരവം).